1 Thu thập, phân tích, nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch kinh doanh và xây dựng chính sách kinh doanh/ bán hàng
- Khảo sát, thu thập thông tin, phân tích thị trường đang khai thác (sản phẩm mới, xu hướng, giá bán, tình hình đối thủ,…)
- Tìm kiếm, đánh giá các KH cũ/ mới để lên kế hoạch tiếp cận và bán hàng. Thiết lập mối quan hệ với khách hàng, phát triển cơ hội kinh doanh
- Tiếp cận khách hàng: Thăm viếng khách hàng và giới thiệu/thuyết trình về sản phẩm
- Định kỳ viếng thăm khách hàng và thực hiện các báo cáo về sản lượng tồn kho của khách, dự báo nhu cầu sản lượng, kế hoạch kinh doanh của khách
- Đề xuất kế hoạch phát triển khách hàng
- Lập kế hoạch, báo cáo bán hàng/ thị trường/ đối thủ tháng/quý/năm và triển khai thực hiện để đạt được chỉ tiêu doanh số đã giao.
2 Triển khai công tác bán hàng
- Thực hiện công tác bán hàng đảm bảo doanh số chỉ tiêu giao
- Chăm sóc khách hàng
- Tham dự các buổi họp với khách hàng (online) cùng Phát triển kinh doanh để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng
- Triển khai quá trình kết nối, truyền tải thông tin về yêu cầu của khách hàng với Dịch vụ bán hàng, nhà máy và các bộ phận liên quan để đáp ứng nhu cầu khách hàng về sản phẩm và nhà máy/công ty….
- Chịu trách nhiệm xử lý các phát sinh trong quá trình làm việc với khách
3 Xây dựng, phát triển hệ thống phân phối
- Tiến hành khảo sát và báo cáo về thị trường tại thị trường được phân công phụ trách
- Nắm bắt tình hình thị trường và đề xuất kế hoạch phát triển các tổng đại lý, đại lý khu vực, đại lý tại thị trường phân công phụ trách
- Theo sát khách hàng tiềm năng để đưa ra giải pháp hỗ trợ khi cần thiết
- Lên dự thảo hợp đồng sau khi khách hàng đã đồng ý cơ bản và thực hiện các thủ tục trình ký
- Trực tiếp thực hiện, đốc thúc thực hiện hợp đồng, bao gồm các thủ tục giao hàng, xuất hoá đơn, cùng khách hàng kiểm tra chất lượng sản phẩm
- Theo dõi quá trình thanh lý hợp đồng, hỗ trợ phòng kế toán đốc thúc công nợ
- Đề xuất các chương trình hoạt động hỗ trợ nhằm tăng doanh số cho các tổng đại lý, đại lý khu vực, đại lý tại thị trường phân công phụ trách
- Phối hợp với các phòng ban khác để triển khai đơn hàng
- Thực hiện kế hoạch phát triển các tổng đại lý, đại lý khu vực, đại lý tại thị trường phân công phụ trách
- Quản lý hiệu quả công nợ của Nhà phân phối, Đại lý
- Tổng hơp số liệu bán hàng hàng tháng của các tổng đại lý,đại lý khu vực, đại lý tại thị trường phân công phụ trách
- 4 Theo dõi và xử lý các vấn đề khiếu nại của khách hàng
- Tiếp nhận phản hồi và xử lý các khiếu nại của khách hàng
- Tiếp nhận thông tin phản hồi khiếu nại từ phía khách hàng, tổng hợp và chuyển tới bộ phận liên quan để xử lý
- Cung cấp thông tin và giải đáp các thắc mắc của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ và vướng mắc trong quá trình sử dụng
- Gọi điện cho khách hàng để khảo sát, ghi nhận ý kiến của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ
- Làm các báo cáo tổng hợp về các vấn đề lỗi, ý kiến của khách hàng trong quá trình sử dụng dịch vụ, sản phẩm
- Xử lý khiếu nại
6 Các công việc khác - Báo cáo công việc tuần, tháng
- Thực hiện bảo mật thông tin
- Thực hiện các công việc phát sinh khác
Yêu cầu
Học vấn : Tốt nghiệp chuyên ngành Quản trị kinh doanh, chuyên ngành liên quan
Kinh nghiệm : Tối thiểu 05 năm kinh nghiệm phát triển phân phối, có 3 năm làm quản lý hệ thống phân phối trở lên, ưu tiên ứng viên có KN trong lĩnh vực vật liệu xây dựng
Ngoại ngữ :
Kiến thức : Ngành vật liệu xây dựng
Ứng viên quan tâm gửi CV về địa chỉ mail tuyendung@phalegroup.com
Hoặc liên hệ Hotline 0889849977 (call/sms/Zalo)