Nhựa Pha Lê đặt kế hoạch doanh thu năm 2019 tăng 25%.

(ĐTCK) Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần Sản xuất và Công nghệ Nhựa Pha Lê (mã chứng khoán: PLP) tổ chức cuối tuần này sẽ thảo luận kế hoạch doanh thu 650 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 65 tỷ đồng, tăng lần lượt 25% và 9% so với thực hiện năm 2018.

Hội đồng quản trị Công ty cũng trình đại hội kế hoạch trả cổ tức 15%.

Năm 2018, Nhựa Pha Lê đạt doanh thu thuần 519 tỷ đồng, tăng 65,34% so với năm 2017 và hoàn thành 123% kế hoạch năm. Lợi nhuận sau thuế đạt 59 tỷ đồng, hoàn thành 97,39% kế hoạch năm. Đặt trong bối cảnh thị trường có nhiều diễn biến bất lợi như sự tăng mạnh của giá dầu, chiến tranh thương mại Mỹ-Trung và tình hình bất ổn tại một số khu vực trên thế giới, đây là kết quả khá tích cực.

Năm 2019, theo nhận định của lãnh đạo Công ty, ngành nhựa Việt Nam có nhiều cơ hội tăng trưởng sau khi EU gỡ bỏ thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm nhựa bao bì của Việt Nam trong khi các nước châu Á khá như Trung Quốc vẫn phải chịu mức thuế này với thuế suất từ 8 – 30%, giúp các sản phẩm nhựa bao bì Việt Nam rẻ hơn, cạnh tranh hơn trên thị trường EU. Do vậy tiềm năng xuất khẩu ngành bao bì nhựa của Việt Nam trong tương lai là rất lớn.

Bên cạnh đó, tiêu thụ nhựa nội địa còn thấp so với trung bình tiêu thụ của toàn cầu và khu vực Đông Nam Á. Nhựa cũng là ngành phụ trợ cho nhiều doanh nghiệp khác bởi tính ứng dụng cao của sản phẩm, vì vậy việc ngành công nghiệp chế biến thực phẩm được dự báo tăng 10,9% trong năm 2019 và bất động sản tăng 6% trong 4 năm tới cũng là động lực cho ngành nhựa tiếp tục duy trì đà phát triển.

Thủy Nguyễn
Chia sẻ